[Lưu Ý] Hôn môi sâu có lây bệnh không? Có lây HIV không?

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 22-12-2023 - Lượt xem: 160

Hôn môi sâu có lây bệnh không? Có lây HIV không? là trục trặc mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (số 87 Đường Thành Thái, P.14, Q.10, TP Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM giải thích kỹ nhằm giúp cho bạn hiểu rõ hơn về Hôn môi sâu có lây bệnh không? Có lây HIV không? từ đó mọi người có thể nắm rõ thông tin và có biện pháp phòng tránh, phá hiện bệnh và khám, chữa bệnh nhanh chóng.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Hôn môi sâu có lây bệnh không? Có lây HIV không?: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc hầu hết những ngày trong tuần, kể cả một số ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Hôn môi sâu có lây bệnh không? Có lây HIV không? để phục vụ người bị bệnh lúc có yêu cầu.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình bạn”, khi gửi câu hỏi về Hôn môi sâu có lây bệnh không? Có lây HIV không? tới với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Hôn môi sâu có lây bệnh không? Có lây HIV không? nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, bệnh nhân có thể chủ động trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y dược sĩ chuyên khoa có nhiều năm nghiên cứu về Hôn môi sâu có lây bệnh không? Có lây HIV không?, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bệnh nhân, sau đó đưa ra lời khuyên bổ ích cho người mắc bệnh.

Hôn môi sâu có lây bệnh không? Có lây HIV không?

  “Hôn môi sâu có lây bệnh không? Có lây HIV không” là nghi vấn mà nhiều người thường đặt ra, đặc biệt là với các cặp đôi mới bắt đầu mối giao hợp cũng như không biết là hành vi này có tiềm tàng nghiêm trọng gì, liệu rằng có nguy cơ bị truyền nhiễm bệnh hoặc không, nhất là đối với căn bệnh thế kỷ như HIV hiện vẫn chưa có thuốc đặc điều trị này.

  Vậy để biết được việc hôn môi có lây bệnh hay bị lây HIV hoặc không. Thì trước hết, chúng ta sẽ phải nắm rõ bệnh HIV truyền nhiễm qua đường nào và từ đó rút ra được phương thức phòng tránh hiệu quả cho bệnh lý này.

HIV lây qua đường nào?

  Như những kiến thức chia sẻ từ một số báo đài, tin tức, các chuyên gia cũng cho biết rằng bệnh HIV thường sẽ lây qua 3 đường chính là đường máu, đường tình dục và mẹ truyền con. Dưới đây sẽ là cụ thể về 3 hình thức lây bệnh này:

  1/ Qua đường máu:

  Đây được xác định là con đường có nguy cơ truyền nhiễm tối đa vì máu chính là nơi mà các virút gây bệnh HIV tập trung.

  Theo thống kê từ các chuyên gia, khả năng nhiễm HIV chỉ với một lần tiếp xúc trực tiếp qua vết thương hở có máu là từ 0,3 – 0,5%. Ngoài ra, nếu như tình trạng nghi nhiễm chỉ tiếp xúc máu của người bị bệnh tại vùng da lành thì tỷ lệ nhiễm chỉ rát thấp đạt khoảng 0,09% nên khá an toàn.

  Trường hợp bị nhiễm HIV lúc truyền máu chiếm tỷ lệ 100%, bởi khi đó virút có thể xâm nhập vào cơ thể người nghi nhiễm mà không còn bất kỳ sự cản trở nào. Tuy nhiên, con đường truyền nhiễm này khá hiếm xảy ra, bởi những thiết bị truyền máu tại một số cơ sở bệnh viện đều đã trải qua quy trình sát khuẩn và tiêu trùng nghiêm ngặt, đồng thời để được phép truyền máu thì một số đối tượng đều bắt buộc phải được làm xét nghiệm kỹ càng để lúc không có bất kỳ điều gì thất thường hay mắc bệnh lây nhiễm mới có thể được tiến hành.

  Bên cạnh đó, việc sử dụng chung các vật dụng cá nhân như dao cạo hoặc bơm kim tiêm có dính máu, không qua tiệt trùng thì cũng có khả năng lây nhiễm.

  2/ Qua đường tình dục:

  Quan hệ tình dục không áp dụng bao cao su cũng được xem là đường lây truyền HIV phổ biến. Các hình thức tiếp xúc với bộ phận sinh dục qua miệng, qua ở ở vùng hậu môn hay quan hệ kiểu truyền thống đều có có khả năng nhiễm bệnh HIV. Trong đó, tỷ lệ nhiễm HIV qua đường tình dục tại người đồng tính có xu hướng cao hơn so với người khác giới.

  Theo con số thống kê, cứ một lần quan hệ tình dục không an toàn thì tỷ lệ nhiễm HIV được xác định trong mức từ 0,3 - 0,5% và tăng dần tùy thuộc vào tần suất quan hệ.

  3/ Mẹ sang con:

  Tỷ lệ mắc bệnh qua con đường mẹ truyền con được tính phụ thuộc trên một số giai đoạn:

  Lúc mang thai: Khả năng lan truyền khi này là từ 5 – 10% qua dây rốn chuyển chất dinh dưỡng cho thai.

  Lúc chuyển dạ sinh: Tỷ lệ tăng lên khoảng từ 15 – 20% chủ yếu qua máu của người mẹ khi sinh con.

  Bú sữa mẹ: Khả năng nhiễm bệnh lúc này tại con trẻ chỉ còn từ 10 – 15% và chủ yếu là qua tuyến sữa của mẹ.

  4/ Ngoài ra

  Cũng có không ít hành vi dù chỉ gián tiếp nhưng vẫn có thể lây nhiễm bệnh HIV cho cộng đồng. Rất nhiều người vì không để ý mà để bản thân nhiễm phải bệnh HIV mà không hay, đáng báo động nhất chính là một số câu hỏi về lối sống tình cảm, quan hệ như sống không chung thủy, có nhiều bạn tình; Quan hệ tình dục theo hình thức tập thể, nhiều người mà không sử dụng biện pháp an toàn hoặc sử dụng nhiều rượu bịa, ma túy tổng hợp rồi tiến hành quan hệ không an toàn.

Hôn môi sâu có lây HIV không?

  Phía trên là các chia sẻ về 3 đường lây truyền HIV cơ bản và các hình thức lây truyền gián tiếp căn bệnh này. Đây cũng là kiến thức mà không ít trang mạng, báo đài đã dẫn tin truyền thông để giúp các bạn cảnh giác hơn nhằm tránh nguy cơ mắc bệnh.

  Tuy nhiên, dù trong đó không có nhắc tới việc lây truyền qua đường hôn môi sâu, nhưng mọi người vẫn luôn phải hết sức cảnh giác. Bởi dù việc hôn sâu chỉ là trao đổi nước bọt cũng như tiếp xúc lưỡi, nhưng lúc một trong hai người hoặc cả hai có triệu chứng viêm, loét, nhiệt miệng, xuất huyết môi hoặc có vết thương hở bên trong miệng thì khả năng lan truyền vẫn có thể xảy ra khi đối phương đang mắc bệnh HIV.

Các chứng bệnh tiềm ẩn qua nụ hôn

  Ngoài loại bệnh nguy hiểm như HIV, các bạn cũng đừng nên chủ quan vì có tâm lý chỉ có chúng mới có thể làm hại tới sức khoẻ của chúng ta và coi đó là mối đe doạ duy nhất, vì hiện tại cũng có không ít loại bệnh “mới” đang tiềm tàng cũng như chờ trực truyền nhiễm qua một số nụ hôn như sau:

  1/ Bệnh nụ hôn:

  Bệnh lý này còn được gọi với tên khác là bệnh bạch cầu đơn nhân viêm nhiễm dẫn tới bởi virút EBV. Ngoài việc lan truyền qua một số nụ hôn, virút còn có thể lây qua các hành vi khác như hắt hơi, ho hay dùng chung bàn chải hay mắt kính.

  Khi bị lây nhiễm, người mắc bệnh sẽ có một số biểu hiện như đau họng, sốt, chán ăn, mệt mỏi vô cùng và sưng hạch bạch huyết.

  Loại virút EBV này có thể tồn tại trong thời gian nhiều tháng tại nước bọt của người bệnh, vì vậy mà người bị bệnh nên tránh hôn, chia sẻ đồ ăn nước uống với người khác cho đến lúc hết hẳn cơn sốt.

  2/ Herpes miệng:

  Bệnh lý này thường được gọi là vết loét lạnh gây nên bởi virút HSV dạng 1. Đây cũng chính là bệnh viêm điển hình nhất ở miệng với tỷ lệ nữ giới mắc bệnh cao hơn nhiều so với nam giới.

  Khi có bất kỳ vết loét ở miệng hoặc môi thì nguy cơ truyền và nhiễm bệnh cao hơn hẳn. Bởi thế, những bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng người dân nên xác định bản thân không có các biểu hiện nổi mụn nước hoặc lở trước muốn lúc có ý định hôn ai.

  3/ Giang mai:

  Không chỉ lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn, mà bệnh còn có thể lây truyền qua những cử chỉ tiếp xúc thân mật và hôn. Nếu hôn quá sâu và quá mạnh, có thể gây ra các vết trầy xước làm các xoắn khuẩn có thời cơ tiến công từ đó đưa tới bệnh lý này.

  Khi vừa mới mắc phải, bệnh sẽ làm xuất hiện những vết loét không ngứa, không đau ở người bệnh. Các triệu chứng sau đó có thể bao gồm phát ban, sốt, đau đầu, suy nhược hoặc chán ăn.

  4/ Viêm nướu:

  So với một số bệnh lý trên, thì tình trạng này chỉ là một dạng bệnh nhẹ có trên nướu. Khi hôn, ký sinh trùng gây viêm sẽ được truyền sang cho đối phương thông qua nước bọt. Việc hôn có thể làm cho một người bình thường mắc mắc phải bệnh về nướu hay sâu răng lúc người kia đang xảy ra hiện tượng này,

  Khi không may mắc phải viêm nướu, hãy luôn nhớ là duy trì thói quen vệ sinh răng miệng thật tốt bằng cách chải răng 2 lần/ ngày cũng như dùng chỉ nha khoa khi có thức ăn bám vào một số kẽ răng để bảo vệ bản thân và chống lại một số ký sinh trùng gây bệnh.

  Trên đây là những đưa ra lời khuyên về “Hôn môi sâu có lây bệnh không? Có lây HIV không” và các thông tin có liên quan, hy vọng sẽ giúp các bạn nắm được một số hình thức lan truyền bệnh cũng như biết cách để bảo vệ bản thân khỏi các bệnh lý nguy hiểm có khả năng truyền nhiễm qua việc hôn môi sâu.

  Nếu còn vấn đề về biểu hiện bệnh lý hoặc có nhu cầu đặt lịch hẹn khám, các bạn hãy gọi ngay tới Đường Dây Nóng hoặc nhắn tin vào LINK CHAT để được chúng tôi hỗ trợ thêm.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được cơ quan quản lý y khoa cho phép hoạt động)

Điện thoại giải thích không tốn phí: 02873070666

Giải đáp trực tuyến bấm >> HỖ TRỢ KHÔNG MẤT PHÍ <<

https://suckhoedoisong24h.webflow.io

Hướng tới mục tiêu phục vụ cao nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Hôn môi sâu có lây bệnh không? Có lây HIV không? của bệnh nhân để từ đó hiểu rõ hơn trong việc kiểm tra điều trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không những với uy tín y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương pháp điều trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề cũng như chi phí chữa trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Hôn môi sâu có lây bệnh không? Có lây HIV không?, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp bệnh nhân lưu trữ và bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu cũng như sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu tốt nhất của y học chính là “cứu người”, Do đó, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề bác sĩ, không ngừng học hỏi và áp dụng những phương thức điều trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người mắc bệnh ở tỉnh Kiên Giang nói riêng cũng như những tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long chung quy mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người bị bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Hôn môi sâu có lây bệnh không? Có lây HIV không?

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Hôn môi sâu có lây bệnh không? Có lây HIV không? là do:

✓ Thăm khám trị liệu bệnh chuyên nghiệp: có quy trình khám điều trị bệnh logic, tư vấn Hôn môi sâu có lây bệnh không? Có lây HIV không? miễn phí và chuyên nghiệp, người bị mắc bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu trị liệu bệnh.

✓ phương pháp tư vấn về Hôn môi sâu có lây bệnh không? Có lây HIV không? tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn áp dụng các kiến thức chuyên môn về Hôn môi sâu có lây bệnh không? Có lây HIV không? từ đó tư vấn chính xác cách thức thăm khám trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với cách thức chữa bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc kiểm tra trị bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với các kỹ thuật chữa truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế tới đội ngũ một số chuyên gia đều quan tâm chăm sóc bệnh nhân tận tình, luôn đặt lợi ích người mắc bệnh lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín kiểm tra trị bệnh lên tối đa và hoàn hảo nhất có khả năng.

✓ Chi phí tư vấn về Hôn môi sâu có lây bệnh không? Có lây HIV không? miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí khám chữa bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch chi tiết, có hóa đơn rõ ràng cho bệnh nhân, một số bác sĩ trực tiếp trao đổi với người bị mắc bệnh trước khi tiến hành trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình trị liệu bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.